Sưng tinh hoàn là triệu chứng của bệnh lý nào?

Ngày đăng: 16-10-2018

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục của nam giới. Nó đảm nhiệm chức năng sinh tinh và sản xuất nội tiết tố giúp đảm bảo chức năng sinh lý và sinh sản cho nam giới. Vì vậy, khi tinh hoàn có những biểu hiện bất thường như sưng, đau thì nam giơi cần hết sức lưu ý.

Vậy sưng tinh hoàn là triệu chứng của bệnh lý nào? Bài viết hôm nay các bác sĩ sẽ chia sẻ thêm về vấn đề này.

Sưng vùng tinh hoàn là triệu chứng của bệnh lý nào?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bị sưng vùng tinh hoàn có thể là triệu chứng của các bệnh lý sau:

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn:

Là tình trạng ở một hoặc cả hai tinh hoàn bị viêm, bệnh lý này có liên quan mật thiết với quai bị. Bởi, những nam giơi từng mắc bệnh quai bị sẽ có biến chứng thành viêm tinh hoàn về sau. Đây chính là căn bệnh gây nên sưng vùng tinh hoàn.

Triệu chứng điển hình: Sưng đau tinh hoàn, tiểu đau, tiểu ra máu, lỗ sáo chảy dịch, đau khi quan hệ, xuất tinh ra máu, sưng vùng bìu, sốt,….

Tác hại: Sưng vùng tinh hoàn do viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây teo tinh hoàn, áp xe bìu làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

► Xoắn tinh hoàn:

Bệnh xuất hiện khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm giản hoặc ngưng sự lưu thông máu đến tinh hoàn nên gây sưng và đau tức ở vùng tinh hoàn.

Triệu chứng điển hình: Cơn đau ở tinh hoàn xuất hiện dữ dội, đột ngột, bìu sưng, buồn nôn, ói, đau bụng, 1 bên tinh hoàn bị sưng to hơn bình thường,….

Tác hại: Xoắn tinh hoàn là căn bệnh rất ít gặp nhưng lại vô cùng nguy hiểm, bệnh thường xuất hiện nhiều ở những nam giới từ 10- 25 tuổi. Nếu không kịp thời can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa thì sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn, hư tinh hoàn và buộc phải cắt bỏ.

Sưng tinh hoàn là dấu hiệu của xoắn tinh hoàn

►  Viêm tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh dục nam, chức năng tạo ra tinh dịch, hỗ trợ vận chuyển tinh trùng. Khi cơ quan sinh dục bị nhiễm khuẩn sẽ gây viêm tuyến tiền liệt.

Triệu chứng điển hình: Sưng đau vùng tinh hoàn, kèm theo đau toàn bộ vùng trên sưng mu, bẹn bìu, vùng tiểu khung, đau khi xuất tinh.

Tác hại: Bệnh sẽ dẫn đến biến chứng vôi hóa tuyến tiền liệt, loạn chức năng sinh lý và gây vô sinh nam.

► Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở tinh hoàn phía bên trái. Bệnh hình thành do sự suy giãn các tĩnh mạch bên trong hệ thống tĩnh mạch ở phía trên tinh hoàn khiến cho các tĩnh mạch giãn to, dài và ngoằn ngoèo.

Triệu chứng điển hình: Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, nam giới sẽ có cảm giác bị đau nhẹ và nặng ở vùng bìu, sưng vùng tinh hoàn.

Tác hại: Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nguyên nhân chính khiến cho 40% năm giới bị vô sinh.

► Nang mào tinh hoàn:

Là tình trạng khối u nang phát triển trong ốn dẫn tinh. Đa số u nang được đánh giá là lành tính và không gây khó chịu. Tuy nhiên, nếu các khối u này phát triển lones sẽ dẫn đến sự căng tức, sưng vùng tinh hoàn.

Sưng vùng tinh hoàn là triệu chứng của bệnh lý nào? Ngoài ra, hiện tượng sưng vùng tinh hoàn còn có thể là do va chạm, chấm thương ở cơ quan sinh dục, quan hệ mạnh bạo gây tổn thương tinh hoàn, cương cứng quá lâu cũng gây sưng vùng tinh hoàn,…

Cảnh báo: Hầu hết những bệnh lý gây ra sưng tinh hoàn ở nam giới đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh lý và khả năng sinh sản. Do đó, các bác sĩ khuyển cáo nam giới nên đi khám ngay khi có biểu hiện bất thường ở vùng tinh hoàn.

Sau khi tìm hiểu thông tin về sưng vùng tinh hoàn là triệu chứng của bệnh lý nào? chắc hẳn nam giới đã nắm được cách nhận biết bệnh và những tác hại tình trạng sưng đau vùng tinh hoàn để biết cách chủ động hơn trong việc thăm khám và điều trị bệnh.

Điều trị hết tình trạng sưng vùng tinh hoàn ở đâu uy tín?

Để thăm khám và điều trị hiệu quả bệnh lý nam khoa nói chung và bệnh về tinh hoàn nói riêng, nam giới có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu tại 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa, được cấp phép hoạt động chính quy dưới sự quản lý của Sở.

Hỗ trợ điều trị sưng tinh hoàn tại Đa khoa Tân Mỹ Âu

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm làm việc trên 20 năm, tâm huyết với nghề và nhiệt tình với bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ sẵn sàng lắng nghe và tư vấn tận tình, giúp nam giới hiểu rõ về bệnh và biết cách chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn.

Phòng khám còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình khám và điều trị bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Hàn Quốc, Mỹ, Đức,….

Bên cạnh đó, tất cả các khoản chi phí đều được niêm yết công khai, báo cáo Sở Y tế và nghiêm túc chấp hành các quy định về chi phí khám chữa bệnh.

Đặt lịch hẹn thăm khám qua online để hưởng ưu đãi:

++ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

++ Được miễn phí sổ khám bệnh.

++ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

++ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

++ Được hỗ trợ tiền xăng xe đi lại, hỗ trợ nơi ở và chi phí tiền cơm.

Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn về sưng tinh hoàn, các bạn có thể liên hệ đến Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.