Đi tiểu nhiều lần trong ngày có sao không?

Ngày đăng: 09-10-2018

Đi tiểu là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, tuy nhiên nếu đi tiểu quá nhiều lần trong ngày đó là báo động nam giới bị mắc phải các bệnh lý nguy hiểm mà bạn không hề biết. Để hiểu hơn về vấn đề này chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây để có cái nhìn thực tiễn hơn về những mối nguy cơ do đi tiểu nhiều gây ra.

Tiểu nhiều là dấu hiệu bệnh gì?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu cho biết, đối với một người khỏe mạnh bình thường thì không đi tiểu quá 8 lần/ngày và lượng nước tiểu trung bình là 3000ml/ngày. Nếu tiểu nhiều hơn mức này thì tức là bạn có thể đang mắc chứng tiểu nhiều trong ngày.

Nguyên nhân gây tiểu nhiều trong ngày có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân chính:

✤ Do sinh lý: Đi tiểu nhiều lần sau khi bạn dung nạp quá nhiều nước, uống nhiều bia, rượu hoặc cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, mệt mỏi… gây kích ứng hệ thần kinh gây ra tình trạng đi tiểu nhiều. Với trường hợp này, tần suất đi tiểu nhiều lần chỉ kéo dài khoảng 1 ngày, bạn chỉ cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt thì sẽ ổn định.

✤ Do bệnh lý: Nếu tình trạng đi tiểu nhiều lần diễn ra liên tục hoặc nam giới bị tiểu buốt, rắt, tiểu khó… thì đây là một trong những biểu hiện tố cáo bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Nhiễm khuẩn (viêm) đường tiết niệu: Khi đường tiết niệu bị viêm sẽ kích thích lên niệu đạo và bàng quang dẫn đến hiện tượng buồn đi tiểu, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt… một số trường hợp nặng sẽ bị tiểu ra máu.

Đi tiểu nhiều lần có thể là do mắc bệnh viêm đường tiết niệu

✤ Các bệnh ở bàng quang: Viêm bàng quang kẽ, hội chứng bàng quang kích thích… khiến bàng quang co thắt không kiểm soát, gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp. Ngoài ra, người bệnh còn bị đau bụng dưới, đau ở hố chậu, đau thắt lưng…

Viêm tuyến tiền liệt: Các triệu chứng điển hình của viêm tuyến tiền liệt đó là đi tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu rắt, nước tiểu có màu trắng… Bên cạnh đó, nam giới sẽ bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và cảm giác đau tức khi quan hệ.

✤ Phì đại tuyến tiền liệt: Bệnh này thường gặp hơn ở nam giới tuổi trung niên trở đi, tuyến tiền liệt bị tăng kích thước chèn ép vào niệu đạo, bàng quang gây khó khăn trong việc đi tiểu, một trong số đó là tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày ngay cả khi còn ít nước tiểu.

✤ Bệnh lậu: Nam giới mắc bệnh lậu thường xuyên tiểu nhiều, tiểu rát, ê buốt, lỗ niệu đạo sưng, tấy đỏ và có cảm giác ngứa ngáy; buổi sáng có mủ chảy ra từ lỗ niệu đạo, bệnh nặng có thể dẫn đến tiểu ra mủ hoặc ra máu… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

✤ Bệnh về nội tiết tố: Hiện tượng tiểu nhiều lần xảy ra với người mắc chứng bệnh về nội tiết là đái tháo đường hay đái tháo nhạt. Bên cạnh đó người bệnh còn bị khô da, khát nước, sút cân.

✤ Hẹp niệu đạo: Có thể nam giới bị hẹp niệu đạo bẩm sinh hoặc trong quá trình quan hệ không an toàn bị lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục (nhất là sùi mào gà, mụn rộp sinh dục), u xơ tuyến tiền liệt... gây hiện tượng tiểu khó, đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu có máu, sưng to dương vật,….

Điều trị bệnh đi tiểu nhiều hiệu quả tại Đa khoa Tân Mỹ Âu

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu tại 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang là một trong những phòng khám đạt chuẩn chất lượng và có uy tín cao tại Tiền Giang, hàng năm phòng khám đã tiếp nhận và chữa trị thành công hàng nghìn ca bệnh nam khoa – tiết niệu khác nhau trong và ngoại tỉnh.

Đối với những người đi tiểu nhiều, bệnh nhân có thể yên tâm và tin tưởng đến Phòng Khám Tân Mỹ Âu để được tư vấn và giúp đỡ điều trị bệnh. Hiện nay phòng khám có áp dụng các phương pháp hiện đại vào trong điều trị hiệu quả cao, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp nhẹ, nhiễm khuẩn thông thường,… có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành tổn thương, ổn định hệ tiết niệu, giúp đẩy lùi và hồi phục bệnh một cách nhanh chóng.

➣ Vật lý trị liệu: Chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quan 3D tiên tiến được chỉ định áp dụng điều trị song song với thuốc khi viêm nhiễm ở giai đoạn nặng, nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường tuần hoàn máu, kích thích miễn dịch, thúc đẩy tiến trình điều trị diễn ra nhanh chóng.

➣ Điều trị ngoại khoa: Đối với sỏi tiết niệu, hẹp niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt… thì cần có sự can thiệp của chuyên gia mổ nội soi điều trị hoặc tán sỏi phù hợp.

Hỗ trợ điều trị chứng tiểu nhiều tại Đa khoa Tân Mỹ Âu

Hỗ trợ điều trị tiểu nhiều tại Đa Khoa Tân Mỹ Âu

Bằng việc áp dụng đa dạng những phương pháp giúp bệnh nhân chữa bệnh hiệu quả, hồi phục sức khỏe nhanh chóng, Tân Mỹ Âu còn mang lại những giá trị sức khỏe đích thực thông qua các dịch vụ y tế chuyên nghiệp mà mình mang lại.

♡ Điều kiện nhân lực giỏi

Các chuyên gia tại phòng khám đều có trình độ chuyên môn cao, được bệnh nhân tin tưởng, đánh giá cao về thái độ phục vụ và chất lượng chữa trị.

Đội ngũ nhân viên y tế tại phòng khám với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ tận tâm, nhiệt tình từ khâu hướng dẫn, xử lý đến chăm sóc trước và sau điều trị, thủ thuật.

♡ Điều kiện vật chất tiên tiến

Trang thiết bị tại phòng khám được nhập khẩu từ nước ngoài giúp tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác, điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn với mức chi phí tiết kiệm.

Khi đến Tân Mỹ Âu để khám và điều trị chứng đi tiểu nhiều bệnh nhân sẽ được các chuyên gia khám, xét nghiệm nước tiểu kỹ lưỡng để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó có phác đồ điều trị phù hợp với từng người từ nội khoa dùng thuốc hoặc thủ thuật ngoại khoa theo chỉ định của chuyên gia.

Điều kiện dịch vụ chuyên nghiệp

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< 24/24, giúp cho các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn có thể dễ dạng đặt lịch hẹn trước, tư vấn bệnh lý từ xa.

Quy trình khám bệnh khoa học, tiết kiệm hiệu quả thời gian cho bệnh nhân khi đến khàm và điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề đi tiểu nhiều lần ở nam giới. Nếu có thắc mắc gì các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi đến Hotline (027) 36 25 99 88 để được giải đáp miễn phí.